Liên kết website

Tin tức - Sự kiện

Chủ tịch UBND huyện kiểm tra thiệt hại cầu treo Lũng Cáng, xã Thuận Hòa.

12/06/2024 09:37 591 lượt xem

 Ngày 11/6, Đồng chí Hoàng Thanh Tịnh, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên đã đi kiểm tra thực tế và chỉ đạo khắc phục hư hỏng cầu treo Lũng Cáng, xã Thuận Hòa, cùng đi có lãnh đạo Phòng Kinh tế - Hạ tầng.

Chủ tịch UBND huyện kiểm tra thiệt hại cầu treo Lũng Cáng, xã Thuận Hòa.
Chủ tịch UBND huyện Hoàng Thanh Tịnh kiểm tra thiệt hại cầu Lũng Cáng.

            Do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài đêm 9, sáng 10/6, nước lũ dâng cao khiến cây cầu treo Lũng Cáng đã bị hư hỏng nặng, một bên mố cầu bị gãy đổ, nghiêng ra phía lòng suối, kết cấu của cầu đã biến dạng và không thể phục vụ cho việc đi lại của nhân dân. Chiếc cầu nối con đường độc đạo từ Quốc lộ 4C sang khu vực sinh sống của trên 100 hộ dân thôn Lũng Buông và thôn Lũng Cáng, xã Thuận Hòa.

Cầu treo Lũng Cáng, xã Thuận Hòa hư hỏng nặng sau mưa lũ.

           Qua kiểm tra thực tế, Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên Hoàng Thanh Tịnh, đề nghị xã Thuận Hòa cần chuẩn bị tốt các điều kiện để đối phó với mưa bão, sử dụng lực lượng tại chỗ, chủ động khắc phục hậu quả. Đồng chí giao cho xã Thuận Hòa tìm vị trí thuận lợi để làm cầu tạm cho người dân đi lại, huyện sẽ hỗ trợ kinh phí để thực hiện, cầu tạm phải đảm bảo thuận tiện và an toàn cho người dân đi lại. Trong thời gian tới, huyện sẽ kêu gọi xã hội hóa và đối ứng một phần kinh phí để xây dựng một cây cầu mới, thay thế cầu bị hỏng./.

Nguồn tin: Ngọc Thơ

Tin khác