Liên kết website

Tin tức - Sự kiện

Đoàn công tác số 4 của UBND tỉnh kiểm tra tình hình triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH 6 tháng đầu năm 2024 tại huyện Vị Xuyên

28/06/2024 14:08 128 lượt xem

   Ngày 27/6, Đoàn công tác số 4 của UBND tỉnh do đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc, kiểm tra tình hình triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH 6 tháng đầu năm 2024 tại huyện Vị Xuyên. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh. Làm việc với đoàn công tác, về phía huyện Vị Xuyên có các Đồng chí Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, lãnh các ngành và lãnh đạo một số xã trên địa bàn huyện.

Đoàn công tác số 4 của UBND tỉnh kiểm tra tình hình triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH 6 tháng đầu năm 2024 tại huyện Vị Xuyên
Các đại biểu tham dự buổi làm việc

    Trong 6 tháng đầu năm 2024, huyện Vị Xuyên đã có 9/21 chỉ tiêu vượt kế hoạch tỉnh giao, 12 chỉ tiêu bằng kế hoạch tỉnh giao. Trong thực hiện 03 chương trình MTQG, đến nay huyện đã dải ngân trên 336 tỷ đồng, đạt 45,6 % KH. Giá trị sản xuất công nghiệp và xây dựng đạt gần 1.503 tỷ đồng, giá trị sản xuất thương mại đạt trên 1.197 tỷ đồng, thu thuế và phí là gần 84 tỷ đồng, đạt 38,9 dự toán tỉnh giao. Giải quyết việc làm cho trên 2.500 lao động. UBND huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn triển khai các giải pháp, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; thực hiện quyết liệt các giải pháp đẩy mạnh tiến độ thi công các dự án, giải ngân vốn đầu tư công; hoàn thành kế hoạch sản xuất vụ Xuân và xây dựng kế hoạch sản xuất vụ mùa.

 Bí thư Huyện ủy Đỗ Anh Tuấn phát biểu tại buổi làm việc
Lãnh đạo Sở Tài chính thảo luận tại buổi làm việc.

      Tại buổi làm việc, lãnh đạo và các ngành của huyện Vị Xuyên và các Sở ngành của tỉnh thảo luận, làm rõ những tồn tại, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ phát triển KT - XH và tiến độ triển khai 3 chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh phát biểu tại buổi làm việc.

     Qua kiểm tra thực tế, Đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những kết quả trong thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH trong 6 tháng đầu năm mà huyện Vị Xuyên đã đạt được. Đồng thời đề nghị huyện Vị Xuyên cần tiếp thu đầy đủ ý kiến đóng góp của các Sở, ngành. Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng các công trình trên địa bàn; có giải pháp cụ thể trong thực hiện thu thuế và phí; quan tâm công tác quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất; lồng ghép các nguồn lực trong xây dựng NTM; triển khai hiệu quả 3 chương trình mục tiêu Quốc gia; đẩy nhanh tiến độ và tập trung tháo gỡ khó khăn trong thực hiện các công trình trọng điểm của tỉnh, của huyện. Đồng chí yêu cầu huyện Vị Xuyên cần chủ động trong công tác phòng chống thiên tai, bão lũ. Quan tâm về nhân lực, công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao năng lực của Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng. Chung sức, đồng lòng quyết tâm, quyết liệt, phấn đấu thực hiện hoàn thành thắng lợi các mục tiêu phát triển KT – XH năm 2024./.

Nguồn tin: Ngọc Thơ

Tin khác