Liên kết website

Tin tức - Sự kiện

Vị Xuyên khẩn trương khắc phục hậu quả sau mưa lũ

12/06/2024 09:39 512 lượt xem

   Sau trận mưa lũ xảy ra vào đêm ngày 9, rạng sáng ngày 10/6 gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhiều tài sản và hoa màu của nhân dân trên địa bàn huyện Vị Xuyên, hiện các địa phương đã huy động các lực lượng giúp đỡ nhân dân khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống.

Vị Xuyên khẩn trương khắc phục hậu quả sau mưa lũ
Chủ tịch UBND huyện Hoàng Thanh Tịnh kiểm tra công tác khắc phục mưa bão tại xã Thuận Hòa.

             Xã Việt Lâm là một trong những địa phương bị thiệt hại trong đợt lũ vừa qua. Ngay khi nước rút, cấp ủy, chính quyền địa phương đã huy động các lực lượng, cùng người dân bắt tay ngay dọn dẹp nhà cửa, vệ sinh môi trường, đường xá, sớm ổn định cuộc sống sau lũ. Bà Nguyễn Thị Xuyến - thôn Hát xã Việt Lâm, huyện Vị Xuyên chia sẻ: Lũ đợt này lên rất nhanh làm cho bà con trong thôn không kịp trở tay, vô cùng khó khăn. Bản thân gia đình tôi ở ngay khu vực trũng thấp nên cũng không kịp thu dọn đồ đạc, bây giờ nước rút mọi người hỗ trợ gia đình tôi dọn dẹp, Tôi rất cảm ơn mọi người đã quan tâm giúp đỡ để gia đình vượt qua khó khăn ngay trong những ngày sau lũ.

            Theo thống kê từ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn huyện Vị Xuyên, do ảnh hưởng của mưa lũ, nhiều nơi trên địa bàn huyện bị ảnh hưởng nghiêm trọng trong đó có 08 cầu treo, cầu đập tràn bị ảnh hưởng, hư hỏng, có 205 nhà bị thiệt hại, 17 ha thủy sản bị lũ cuốn trôi, chết 72 con lợn, gần 1000 con gia cầm, nhiều tuyến đường bị sạt lở, chia cắt, …ước tính thiệt hại lên tới gần 9 tỷ đồng. Bà Nguyễn Thị Nghiên  - Chủ tịch UBND xã Quảng Ngần, huyện Vị Xuyên thông tin: UBND xã chỉ đạo thực hiện phương châm “4 tại chỗ” để khắc phục hậu quả. Đồng thời, nắm bắt thông tin cảnh báo, dự báo thiên tai, thời tiết của các cấp để kịp thời thông tin, tuyên truyền, cảnh báo đến nhân dân nắm bắt, chủ động phòng tránh, ứng phó. Đồng thời, xã huy động các lực lượng hỗ trợ nhân dân tu sửa, gia cố ao hồ nuôi trồng thuỷ sản, chuồng trại chăn nuôi,… để nhân dân tiếp tục đầu tư phát triển thuỷ sản, chăn nuôi, dần ổn định đời sống, sản xuất.

 Các xã, thị trấn huy động các lực lượng giúp dân khắc phục hậu quả mưa lũ.

           Ngay sau khi xảy ra mưa lũ, lãnh đạo huyện đã đến hiện trường, trực tiếp chỉ đạo cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn kiểm tra xác minh cụ thể thiệt hại và huy động nhân dân, lực lượng tại chỗ giúp đỡ các hộ dân bị ảnh hưởng thiên tai. Ngoài ra, lên phương án và di dời khẩn cấp các hộ dân trong khu vực có nguy cơ sạt lở đến nơi an toàn. Bên cạnh đó, hỗ trợ người dân, nhất là những hộ khó khăn sửa chữa lại nhà cửa bị hư hại; Khắc phục nhanh các công trình công cộng, đặc biệt đường xá để bảo đảm điều kiện cho người dân đi lại. Khôi phục sản xuất nông nghiệp bị thiệt hại để bảo đảm nguồn cung lương thực, thực phẩm, ổn định đời sống người dân thời gian tới. Đồng chí Hoàng Thanh Tịnh – Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên cho biết thêm: Ngay khi lũ xảy ra chúng tôi trực tiếp xuống vùng lũ chỉ đạo, đồng thời chỉ đạo cấp ủy các địa phương tập trung khắc phục thiệt hại do mưa lũ gây ra, huy động lực lượng dân quân, đặc biệt là cán bộ chiến sỹ Công an ... lực lượng mặt trận, phụ nữ, thanh niên giúp người dân ổn định cuộc sống. 

           Hiện nay, huyện đang tiếp tục chỉ đạo các thành viên Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn huyện phối hợp với các xã, thị trấn tập trung lực lượng giúp dân khắc phục hậu quả thiên tai, đồng thời, tiếp tục theo dõi chặt chẽ mưa lũ, tổ chức lực lượng kiểm tra, rà soát các khu dân cư, khu vực có nguy cơ sạt lở, lũ quét để chủ động di dời, sơ tán dân cư, bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân. Bố trí lực lượng, phương tiện sẵn sàng cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

 

Nguồn tin: Thu Biên - Nguyễn Mai - Ngọc Thơ

Tin khác